กิจกรรมพิเศษ

รพ.การแพทย์แผนไทยและ ผสมผสานด้านมะเร็ง สกลนคร อโรคยศาล วัดคำประมง

รพ.การแพทย์แผนไทยและ ผสมผสานด้านมะเร็ง สกลนคร อโรคยศาล วัดคำประมง ได้รับการติดต่อจากผู้ป่วยมะเร็งขอเข้ามา เพื่อรับการรักษาทุกวันอย่างน้อยวันละ รายสองรายเช่นจากการส่งต่อจากโรงพยาบาลต่างๆ หรือผ่านช่องทางเวบไชด์ของวัดคำประมง หรือผ่านช่องทางหนังสือคู่มือ หรือทางYouTube (อันนี้จะเยอะ) แต่เราจำเป็นต้องตอบว่าเรายังรับไม่ได้ ซึ่งไม่ใช่เพราะว่าไม่อยากจะรับแต่เป็น เพราะว่าเราไม่มีเครื่องตรวจวัดว่า ใครติดเชื้อหรือไม่ติดเชื้อCOVID-19 อีกทั้งเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าญาติที่วิ่ง เข้าออกทุกวันผ่านอะไรมาบ้าง เพราะส่วนใหญ่จะปกปิดข้อมูลกัน ถึงกระนั้นเราก็พยายามสืบหาข้อมูล คนไข้และส่งยาเม็ดแคปซูลไปให้รับประทาน ไปพลางๆก่อนจนกว่าเหตุการณ์ จะเข้าสู่ภาวะปกติจึงค่อยมาadmission จึงต้องขออภัยทุกท่านเป็นอย่างยิ่งมา ณ โอกาสนี้ อีกประการหนึ่งเราต้องsave หมอ และพยาบาลบุคลากร ที่มีจำนวนจำกัดและเราก็ไม่ได้รับการสนับสนุน งบประมาณและบุคลากรทางการแพทย์ เวชภัณฑ์ต่างๆ พร้อมทั้งเครื่องไม้เครื่องมือทางการแพทย์หรือ ชุดป้องกันPPE จากรัฐบาลหรือกระทรวงสาธารณสุข หรือสปสช.มา16ปีแล้ว(ซึ่งคงต้องเป็นแบบนี้ ตลอดไปทำใจได้แล้วยอมรับสภาพแล้ว) ซึ่งเราต้องใช้จ่ายและช่วยเหลือตัวเอง มาโดยตลอดมากกว่า100ล้านบาท(การบริจาค) กับการรักษาสุขภาพ ของผู้ป่วยมะเร็งทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และส่งยาให้รับประทานถึงบ้าน ตลอดชีวิตของผู้ป่วยมากว่า6,000ราย โดยผู้ป่วยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆเลย แม้แต่สตางค์แดงเดียว

ต้องขออภัยอีกครั้งหากบทความนี้ต้อง กระทบกระเทือนใครบ้างหน่วยงานไหนบ้าง เพราะว่ามันเป็นเรื่องจริงๆทั้งหมดสามารถ ตรวจสอบได้ทุกๆกรณีไป

ติดต่อสอบถาม ได้ที่042-704880 081-1117107 เวลา09-1600น.ได้ทุกวัน

หรือติดต่อเพื่อขอบริจาคได้ที่ เลขที่บัญชี412-0-01996-9 ชื่อบัญชีวัดคำประมง ธนาคารกรุงไทย หรือบัญชี บัญชี_HTCC บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาสกลนคร เลขที่ 316-4-63333-5 ชื่อบัญชี"โรงพยาบาลการแพทย์แผนไทยด้านมะเร็ง อโรคยศาลคำประมง (HTCC)

ขออภัยอย่างยิ่งที่จะต้องบอกว่า ทุกคนที่ทำความดีต้องมีความเพียรพยายาม ความอดทนเพื่อประชาชนคนไทยและคนทั้งโลก อย่าหวังพึ่งใครๆขอให้ช่วยเหลือตัวเอง ให้มากที่สุดจนกว่า จะหมดแรงและหมดลมหายใจ รักคนไทยและรักประเทศไทยมากที่สุด

 

หลวงตารายงาน 29เมษายน2563